Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Những mẹo khử mùi ô tô bạn nên biết


 1. Dọn hết rác trong ô tô
Trước khi muốn lau chùi thì hãy dọn hết rác trong xe, có thể là vỏ bánh kẹo, trái cây, chai nước hay bụi đất… Kiểm tra thật kĩ và dọn dẹp hết rác ra, đây là một việc cũng rất cần thiết trước khi mang xe đến các garage để thiết bị kiểm định ô tô kiểm tra xe bạn.
2. Lau chùi nội thất xe 
Hãy lau trong xe ít nhất 2 ngày mỗi lần nếu bạn thường xuyên sử dụng xe, dùng khan ướt và dung dịch chuyên dụng vệ sinh xe để lau chùi. Tránh lau bằng các hóa chất lạ không tốt cho xe. Nhớ chú ý đến các khe rãnh hay góc kẹt nhỏ vì đấy chính là nơi bẩn nhất và phát sinh ra nhiều mùi khó chịu trên xe bạn.
Khử mùi xe ô tô

3. Hút bụi trong xe
Bạn nên thường xuyên hút bụi trên thảm, ghế ngồi và các ngóc ngách của xe. Việc này cũng khá đơn giản vì hiện nay có rất nhiều vật dụng hút bụi ô tô mini
4. Không hút thuốc lá trên xe ô tô
Khói thuốc lá là một trong những yếu tố chính gây mùi trên xe. Vì vậy hút thuốc lá là một trong  những điều tối kị nên cấm trên xe không có mùi hôi và an toàn sức khỏe mọi người.
Nếu bạn có thói quen hút thuốc không thể bỏ được thì nên hút ngoài xe, sau đó đợi khoảng 10 phút để bay hết mùi thuốc lá rồi hãy lên xe.

5. Đóng kín cửa xe khi đang đi trên đường
Lúc đang đi trên đường hay đặc biệt là qua các nơi ô nhiễm thì tốt nhất là nên đóng kín cửa sổ để khói bụi hay mùi bên ngoài không bay vào được. Vì đó là những thứ rất dễ bám vào ghế ngồi và sẽ rất khó để xử lý.
6. Xử lý mùi hôi từ hệ thống máy lạnh
Một vấn đề cũng rất quan trọng đó là mùi hôi khó chịu từ hệ thống máy lạnh. Khi thấy hệ thống máy lạnh phát mùi khó chịu thì nên vệ sinh ngay, tránh để lâu ngày gây mùi ẩm mốc hơn khó xử lí được. tốt nhất nên vệ sinh hệ thống máy lạnh 3 tháng/ lần để đạt hiệu quả cao và tránh bám mùi hôi hiệu quả. Hệ thống máy lạnh, cầu nâng ô tô
 cần được kiểm tra thường xuyên.
7. Xử lý mùi hôi từ động cơ xe
Mùi xăng dầu từ động cơ xe cũ cũng là một trong những tác nhân gây mùi hôi, nếu bạn đã vệ sinh đủ mà xe vẫn còn hôi thì hãy kiểm tra mùi từ động cơ xe. Để xử lý mùi từ động cơ xe những bạn nên đưa xe ra các garage ô tô, phòng sơn ô tô để được thể được kiểm tra và xử lý nhanh chóng nhất.

8. Sử dụng các túi thơm khử mùi

Sau khi đã áp dụng các cách trên, bạn nên mua them túi cà phê rang hoặc một túi quế khô treo trên xe. Ngoài ra có thể mua tinh dầu chanh hoặc bưởi, không chỉ có tác dụng khử mùi mà còn mang lại cảm giác thoải mái , dễ chịu khi ngửi.
Trên đây là một số mẹo vặt dành cho bạn để khử mùi xe ô tô, chúc bạn sớm khử được mùi xe của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét